Nên chọn máy cắt khắc laser Trung Quốc không?

 Với giá thành rẻ hơn 2-3 lần so với hàng của Nhật, Thái Lan, liệu chúng ta có nên dùng máy cắt laser Trung Quốc hay không?  Phân tích sau đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có thêm những nhận định đúng đắn trước khi mua máy

 Có nên chọn máy cắt khắc laser Trung Quốc không 


Cắt chữ laser, cắt chữ trên kim loại đang ngày càng phát triển và có ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Chính vì thế, nhiều xưởng gia công cơ khí đang có ý định đầu tư máy cắt laser cnc để làm việc hiệu quả hơn.

Để gia công kim loại tấm dày trên 10mm, với tốc độ nhanh và yêu cầu độ mịn cao, nhiều thợ cơ khí đang sử dụng máy cắt laser co2 có xuất xứ từ Trung Quốc. Với ưu điểm giá thành rẻ, dòng sản phẩm này khiến khá nhiều doanh nghiệp hiện nay phân vân lựa chọn.

Tuy nhiên, xét về hiệu quả lâu dài, bạn nên tính toán thật kỹ, theo kinh nghiệm thực tế, dùng máy cắt khắc laser Trung Quốc thực chất không hề rẻ chút nào. Chỉ khoảng sau hai năm vận hành, tổng chi phí mua máy và bảo dưỡng đã có thể bằng với một chiếc máy cắt laser đời mới xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Thái Lan.

Mới đây trên một diễn đàn cơ khí uy tín, một chủ xưởng cơ khi đã phải “than thở” khi anh mua máy cắt đốt laser co2  với giá 1,3 tỷ đồng của Trung Quốc, được bảo hành 6 tháng nhưng chưa bao giờ đủ điều kiện để nghiệm thu, cứ khoảng 1 -2 tuần là gặp phải sự cố đường cắt bị răng cưa hoặc không đứt, khác hẳn với lời quảng cáo tại ra những thành phẩm có độ mịn và sắc nét cao.

Sau chia sẻ này, rất nhiều thợ cơ khí cũng cho biết, trong quá trình sử dụng máy khắc cắt laser của Trung Quốc thường xuyên lỗi hỏng. Vì vậy, tiền nào của ấy, tốt nhất không nên vì ham rẻ mà bỏ vốn mua phải hàng kém chất lượng để sau này còn vất vả hơn.


Nên mua máy cắt khắc laser của nước nào?
Nên mua máy cắt khắc laser của nước nào?

Nên mua máy cắt khắc laser của nước nào?


Khái niệm tốt chỉ mang tính chất tương đối, tuy nhiên, nhìn chung máy cắt laser của Nhật Bản hiện đang được thị trường đánh gia cao hơn cả vì độ chính xác, tính ổn định cao.

Hầu hết các xưởng cắt khắc laser có quy mô lớn hiện nay đều đầu tư dòng máy cắt laser của Nhật Bản. Nhờ có tốc độ cao, tính bền vững, ổn định, dao cắt laser được sản xuất từ công nghệ hiện đại, vật liệu có độ bền vượt trội nên các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa về sau được tiết kiệm đáng kể.

Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng, khả năng kinh tế, bạn nên nghiên cứu thật kỹ, tránh mua phải máy cắt laser xuất xứ từ Trung Quốc dể hỏng hóc, vận hành không ổn định.

Nếu như hạn hẹp về tài chính bạn có thể chọn mua máy cắt khắc laser cũ tức là những dòng máy đã qua sử dụng những phải nên chọn những máy có tên tuổi, thời gian sử dụng từ 1-2 năm.

Ngoài ra nếu bạn không phải là công ty cơ khí muốn mua máy cắt laser cá nhân thì có thể chọn những máy máy cắt khắc laser mini. Dòng máy này vừa gọn, nhẹ mà cũng đáp ứng tốt cho sử dụng cá nhân.

Nên cân nhắc kỹ  chọn máy cắt khắc laser giá bao nhiêu, sử dụng cho nhu cầu gì để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Chúc bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm qua bài chia sẻ của chúng tôi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »