Ứng dụng của tia Laser trong công nghiệp chế tạo ô tô, xe máy

Công nghệ laser đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của nhân loại, nó được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: y học, trang trí nội thất, cắt khắc kim loại… đặc biệt là ứng dụng trong công nghiệp chế tạo ô tô, xe máy tạo bước đột phá lớn đem lại hiệu quả cao.

So với những phương pháp cắt khắc truyền thống khác tia Laser có nhiều ưu điểm nổi bật như: Đường cắt cạnh mượt mà, cắt nhanh và chính xác có thể tạo ra chi tiết phức tạp với độ sắc nét, tinh xảo. Do vậy các doanh nghiệp sản xuất xe máy, oto đã ứng dụng tia laser để cắt kim loại và các vật liệu cho nội thất ô tô để tạo ra các sản phẩm như mong muốn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao.


Một số ứng dụng trong công nghệ cắt Laser


Với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp cắt thông thường khác như khả năng cắt các đường cạnh chính xác, nhiệt độ đầu vào thấp, tốc độ xử lý nhanh không làm ảnh hưởng, biến dạng đến chất liệu và ứng dụng để cắt được các loại vật liệu khác nhau như kim loại, vải, mica, nhựa … Công nghệ cắt laser được ứng dụng để tạo ra các bộ phận kim loại, mã vạch và những nội thất bên trong xe.

Cắt bộ phận bên ngoài xung quanh xe ô tô, xe máy như có hình dáng phức tạp như ăng ten, cần gạt trái phải… được chế tạo nhờ ứng dụng công nghệ cắt khắc laser trên kim loại

Ứng dụng về cắt laser gioăng xe, phanh đĩa xe máy
Ứng dụng về cắt laser gioăng xe, phanh đĩa xe máy


Cắt laser gioăng xe


Gioăng là bộ phận được sử dụng bằng cách chèn giữa 2 bộ phận hoặc bề mặt của xe máy để ngăn chặn cho chất lỏng hoặc chất khí khí như: Nước, dầu không bị rò rỉ. Do vậy việc ứng dụng tia Laser fiber sẽ tạo ra đường cắt chính xác  tạo sự vừa khít 2 bề mặt bên cạnh đó việc ứng dụng khắc tên ký hiệu, mã số của sản phẩm giúp bạn dễ dàng sửa chữa, thay thế sản phẩm mới khi bị hư hỏng và mài mòn.


Cắt laser phanh đĩa xe máy


Phanh hay còn được gọi là thắng đĩa xe máy là một bộ phận không thể thiếu của xe máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện khi di chuyển trên đường. Ngày nay nó còn được xem như đồ trang trí làm đẹp cho xe với nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng được chế tạo dưới ứng dụng của cắt tia Laser fiber bạn có thể tạo ra nhiều mẫu mã mà mình mong muốn.

Ứng dụng cắt bộ phận Hydroformed, các vật liệu tổng hợp: 1 chiếc xe được cấu tạo bởi hàng nghìn bộ phận, chi tiết từ các vật liệu khác nhau. Để có thể nhận biết tạo sự khác biệt cũng như tiện lợi cho việc truy xuất nguồn gốc từng bộ phận khi cần thiết thì các bộ phận đó cần được cắt và khắc. Với công nghệ cắt tia laser mọi việc đều trở nên dễ dàng giúp tạo ra những vết khắc bền đẹp mà không làm ảnh hưởng đến khả năng của bộ phận.

Khắc các ký hiệu, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm ống xả


Ứng dụng để khắc nhãn mác, lốp ô tô, xe máy: Với công nghệ tia Laser việc khắc logo sản phẩm, nhãn mác, số series… đều rất dễ dàng. Ngoài ra nó còn được ứng dụng trong khác mã code những thông tin cần thiết trên lốp ô tô, xe máy mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc lốp.


Khắc logo sản phẩm, nhãn mác lên lốp xe ô tô


Bên cạnh việc sử dụng để cắt thì tia laser còn được ứng dụng trong công nghệ hàn, so với những phương pháp hàn thông thường khác phương pháp hàn bằng tia laser hoạt động đem hiệu quả cao, tăng năng suất làm việc lên nhiều, tiết kiệm được chi phí

Ngành công nghiệp ô tô, xe máy là 1 trong những ngành cần sự trợ giúp đắc lực của công nghệ laser cải thiện công suất cao nhờ khả năng cắt, khắc laser công nghiệp. Hiện nay công nghệ laser ngày càng được cải tiến hơn với khả năng tự động hóa dễ dàng và linh hoạt, nhằm đáp ứng phần lớn các yêu cầu quan trọng trong lĩnh vực chế tạo các thiết bị, bộ phận của ô tô, xe máy về đòi hỏi khắt khe về chất lượng lẫn độ tin cậy của người dùng.

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy cắt khắc laser trên kim loại hãy truy cập vào website: maykhac.vn. Bạn cần tư vấn trực tiếp về thông tin sản phẩm và cách sử dụng của chúng vui lòng đến địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0987637860 – 0904694587.

Quý khách hoàn toàn yên tâm khi đến với An Khánh.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »