Công nghệ laser với cuộc sống

Laser là một nguồn ánh sáng nhân tạo, nó được thu lại nhờ sự khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ. Tia laser là ánh sáng, sự ra đời của nó đã giúp ích vô cùng nhiều trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và đời sống, làm cuộc sống của chúng ta thay đổi rất nhiều.


Các tính chất của tia laser


Laser (được đọc là la-de hoặc lây-dơ) đó là tên viết tắt của cụm từ "Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation" trong tiếng Anh, nó có nghĩa là "khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích".

Độ đơn sắc cao


So với các chùm tia sáng đơn sắc khác thì laser là chùm sáng mà tia sáng của nó có sự chênh lệch bước sóng nhỏ nhất. Đây là tính chất rất quan trọng, bởi sự tương tác của nó với vật chất hoặc tổ chức sinh học phụ thuộc chính vào độ đơn sắc này.

Độ định hướng cao


Không giống như những nguồn sáng khác, tia laser được chọn lọc, nó chỉ phát ra những tia vuông góc với gương. Chính vì thế mà laser có độ định hướng lý tưởng, có thể chiếu đi một khoảng cách rất xa, đến mức đo được khoảng cách trong vũ trụ.

Mật độ phổ cao


Độ rộng của phổ laser rất nên laser có độ tập trung các tia sáng cao. Nói cách khác là độ chói của laser rất cao, cao hơn nhiều so với nguồn sáng khác.

Công nghệ laser với cuộc sống
Công nghệ laser với cuộc sống

Công suất của laser


Công suất nguồn sáng có sự khác nhau tùy loại tia laser. Có loại laser có công suất mạnh tương đương công suất một vạn nhà máy điện 1 triệuKW.

Ứng dụng của tia laser


Do có những tính chất trên của laser mà công nghệ laser ngày càng có mặt phổ biến trong mọi lĩnh vực trong đời sống. Hiện nay người ta đã chế tạo ra được khoảng 500 loại laser khác nhau, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:

Đo đạc: Có khả năng đo đạc được những khoảng cách cực lớn, như khoảng cách lớn trong vũ trụ, khoảng cách từ trái đất đến hành tinh, hay khoảng cách giữa các hành tinh với nhau trong vũ trụ…

Thiết lập đường dẫn: Laser sử dụng để thiết lập đường dẫn như các loại bom, tên lửa được dẫn đường bằng tia laser.

Công nghiệp nặng: Như hàn cắt kim loại bằng tia laser

Lĩnh vực quân sự: công nghiệp chế tạo vũ khí.

Lĩnh vực y học: Chuẩn đoán và điều trị nhiều loại bệnh, thẩm mỹ làm đẹp…

Dù ở bất cứ lĩnh vực nào thì laser cũng đều mang lại những giá trị riêng mà không một thiết bị máy móc nào có thể thay thế được.

Nếu bạn có nhu cầu về sản phẩm máy khắc laser An Khánh khác: Máy khắc dấu laser, máy cắt laser kim loại… thì bạn hãy truy cập vào website: maykhac.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin chi tiết.

Mọi thắc mắc liên quan tới máy khắc laser An Khánh thì có thể liên hệ với chúng tôi thông qua:

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoặc gọi qua Hotline: 0987.637.860 – 0904694587.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »