Những khó khăn khi cắt laser gia công

Trong quá trình cắt laser hay cắt inox bằng laser có những khó khăn nhất định. Bạn cần phải hiểu rõ nguyên lý làm việc cũng như tính chất của các kim loại mà bản thân dùng cắt laser để khắc phục nhược điểm cũng như đảm bảo an toàn khi thao tác cắt laser gia công .

Khó khăn đến từ vật liệu gia công


Khi dùng máy cắt laser để cắt laser nhôm hoặc cắt laser inox yêu cầu lực cắt phải lớn từ 1,5 - 2.5 lần mới có thể phá vỡ các liên kết trên bề mặt kim loại và tạo ra sản phẩm có hình dạng, kích thước như ý muốn.

Kết hợp với đó, các loại hợp kim kể trên còn có tính dẫn nhiệt kém. Vì thế nhiệt độ sinh ra tại vùng cắt rất cao.

Khi độ bền của vật liệu càng tăng thì vận tốc cắt càng giảm đi. Điều này ảnh hưởng đến hiệu của các hoạt động cắt laser chuyên nghiệp. Hơn nữa, các thợ gia công cơ khí còn phải thật chắc tay, điều khiển và vận hành máy móc chính xác mới có thể tạo ra các sản phẩm bền đẹp như ý muốn.

Tuy có những khó khăn nhất định như kể trên nhưng ngày càng nhiều cơ sở cắt khắc laser hà nội ra đời. Lý do là vì các phương pháp truyền thống khó thực hiện hoặc không thể thực hiện được.

Một lý do khác mà các đơn vị bán máy cắt laser cho biết nữa là, sau khi gia công bằng phương pháp kể trên, kim loại tấm còn có thể cắt gọt một cách dễ dàng. Chúng đảm bảo về độ cứng, độ mài mòn, bóng nhẵn của sản phẩm nên mặt thẩm mĩ không bị mất đi.

Hơn nữa, các hoạt động cắt laser giá rẻ tphcm tồn tại được còn vì phương pháp này cho phép các thợ cắt laser tăng năng suất lao động. Riêng thị trường cắt laser hà nội hiện tại đang phát triển mạnh vì vật phẩm không bị biến dạng nhiều do máy không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại.

Những khó khăn khi cắt laser gia công
Những khó khăn khi cắt laser gia công


Xem thêm:



 Những khó khăn khi cắt laser gia công


Theo một chủ xưởng cắt laser inox tại hà nội cho biết, công nghệ gia công bằng laser bắt đầu xuất hiện từ ý tưởng khi ánh sáng mặt trời có thể đốt cháy giấy và các loại vật liệu khác khi hội tụ tại một điểm. Từ bước khởi đầu đó, ngày nay cắt laser đã trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Những khó khăn của phương pháp này so với phương pháp truyền thống tuy phức tạp nhưng có thể chấp nhận được, vì những lợi ích và hiệu suất công việc mà cắt laser gia công mang lại đã giúp con người làm ra những vật liệu đẹp mắt, cao cấp hơn.

Hãy liên hệ với An Khánh khi bạn có nhu cầu làm việc với máy khắc laser:

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi nhánh: Số 15/40/66 đường 59 phường 14 quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Hoặc gọi qua Hotline: 0987.637.860 – 0904694587

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »