Ứng dụng của máy laser công nghiệp trong đời sống

Ngoài khả năng ứng dụng linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng, máy laser công nghiệp còn thể hiện khả năng xử lý linh hoạt trên nhiều vật liệu. Từ những chất liệu có độ bền thấp như giấy, mica, nhựa… Cho đến các vật liệu cứng và bền như gỗ, gạch, đá, kim loại… máy laser đều có thể xử lý tạo ra mẫu khắc chất lượng và đa dạng tùy theo loại vật liệu đó.

Laser công nghiệp là gì?


Laser là công nghệ hiện đại mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống hiện nay. Laser công nghiệp là các loại tia chủ yếu phục vụ rất nhiều ngành công nghiệp như: gia công chế tạo vật liệu, chế tạo máy, cắt kim loại bằng tia laser hay khắc trên mọi vật liệu…

Phần lớn laser ứng dụng trong sản xuất và công nghiệp sử dụng mức công suất từ trung bình (vài chục W) tới mức công suất cao (vài kW) nhằm gia công các loại vật liệu bằng kim loại hay phi kim. Hiện nay có rất nhiều loại laser khác nhau được ứng dụng trong gia công vật liệu, do vậy việc định nghĩa hay phân loại khó có thể có ranh giới rạch ròi.

Một số ứng dụng chính của máy laser công nghiệp


Máy laser dùng trong cắt kim loại tấm: Ứng dụng này đặc biệt có ý nghĩa với ngành cơ khí chế tạo. Bởi hệ laser công suất cao thậm chí có thể cắt được thép tấm dày đến vài chục mm với vết gia công chỉ bằng sợi tóc, sản phẩm tạo ra có độ tinh xảo cao và không bị cháy xém… Nhờ có laser mà thời gian chế tạo mẫu cơ khí được rút ngắn đi đáng kể.

Laser trong công nghiệp phụ trợ: Ứng dụng trong lĩnh vực này phải kể đến như việc khắc tem mác hay khả năng in logo, in thông tin sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng hay khắc khuôn mẫu kim loại, soi rãnh inox….

Laser trong lĩnh vực quảng cáo và thủ công mỹ nghệ: Laser cắt và khắc rất tốt các vật liệu acrylic, vật liệu phi kim loại, được dùng trong nghành sản xuất quà tặng, làm quà lưu niệm, thiệp giấy…

Laser trong may mặc: dùng để cắt vải, cắt khắc các hoa văn họa tiết phức tạp, khắc cúc, khắc con giống… Gia công cắt laser để lại một lớp rất mỏng quá trình oxy hóa và dễ dàng được làm sạch..

Và còn rất nhiều những ứng dụng khác đã đang và sẽ cần phải dùng tới laser công nghiệp khác.

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy laser hãy truy cập vào website: maykhac.vn. Bạn cần tư vấn trực tiếp về thông tin sản phẩm và cách sử dụng của chúng vui lòng đến địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0987637860 – 0904694587.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »