Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bao bì

Ngày nay, công nghệ laser được sử dụng rất phổ biến trong ngành sản xuất bao bì sản phẩm để khắc mã hiệu, hạn sử dụng trực tiếp lên bao bì sản phẩm, thường được sử dụng để thay các phương thức khác

Ứng dụng của công nghệ laser

Ngày nay, công nghệ laser được sử dụng rất nhiều trong ngành sản xuất bao bì sản phẩm với mục đích khắc mã hiệu, hạn sử dụng trực tiếp lên vỏ sản phẩm. Thường dùng để thay các phương thức khác như in phun mực nhằm đem lại chất lượng cao hơn cho sản phẩm. Công nghệ khắc laser được ứng dụng rất linh hoạt trên nhiều loại vật liệu bao bì khác nhau như nhựa, kim loại, giấy, thuỷ tinh... điều này mang lại hiệu quả nhất định cho mục đích sử dụng bao bì sản phẩm đó. Dưới đây là hàng loạt công dụng chính mà công nghệ laser giúp cho nhu cầu sản xuất bao bì của bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào.


Ứng dụng của công nghệ Laser - EasyOpen

Laser làm cho dễ dàng mở bao bì hơn

Hiện nay, bao bì có thể gồm một hay nhiều lớp chức năng chẳng hạn như lớp nhựa PET sẽ làm tăng độ cứng, đồng thời lưu giữ hương thơm cho sản phẩm, lớp PE được sử dụng để đóng kín và chống rách bao bì, lớp PP có tác dụng chống bay hơi nước và lớp nhôm thường sử dụng để bảo vệ sản phẩm chống tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời hay môi trường xung quanh.
Do vậy, chức năng dễ mở EasyOpen được tạo ra từ công nghệ laser sẽ làm cho các lớp hỗ trợ của bao bì bị suy yếu giúp người dùng có thể dễ dàng mở bao bì sản phẩm ra, tuy nhiên đặc điểm đó của bao bì không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong nó.

Đục lỗ siêu nhỏ trên bao bì

Ngày nay, việc kéo dài thời gian sử dụng và đảm bảo sự tươi sống của của thực phẩm là rất quan trọng, vì vậy, việc trao đổi chất khí để thực phẩm tươi ngon được thực hiện bằng cách đục rất nhiều lỗ siêu nhỏ trên bao bì.
Có thể nói, công nghệ laser đã thực sự đem lại nhiều giải pháp mới cho ngành sản xuất bao bì thông qua những công dụng chủ yếu trên đây. Nhờ đó, công nghệ Laser 1 lần nữa đã khẳng định được vai trò và thành tựu đạt được của mình trong lĩnh vực mới - ngành sản xuất bao bì, đem lại sự tiện lợi hơn cho nhà sản xuất và sự an tâm khi dùng của phần đông người tiêu dùng hiện nay.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »